News


JSP ปักธงยอดขาย 3 ปี (63-65) แตะ 1.9 หมื่นลบ. หลังเน้นพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์ต่อผู้บริโภค

Backตุลาคม 03, 2562

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (3 ตุลาคม 2562)----- JSP ปักธงยอดขายสะสม 3 ปี (63-65) แตะ 1.9 หมื่นลบ. หลังเน้นพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์ต่อผู้บริโภคJSP ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 15% แตะ 4.5 พันลบ. คาดพลิกมีกำไร หลังปรับโครงสร้างธุรกิจ-รุกแนวราบ ทุ่มงบ 1.9 พันลบ. รองรับซื้อที่ดินพัฒนา 10 แปลงในระยะเวลา 3 ปี(63-65) เผยต้นปี63 เตรียมเปิดโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำ 6 พันลบ.

นายสงกรานต์ แสงอร่ามรุ่งโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดและการขาย บริษัท เจ เอส พี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายสะสมในระยะเวลา 3 ปี (2563-2565) ไว้ที่ 19,000 ล้านบาท เนื่องจาก บริษัทฯจะเน้นพัฒนาโครงการเพื่อให้ตอบโจทย์ต่อผู้บริโภคมากขึ้น โดยคาดว่าปี2563 จะทำได้ 5,000 ล้านบาท และปี2564 ทำได้ 6,000 ล้านบาท ส่วนปี2565 คาดทำได้ 7,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทฯยังได้ตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์สะสมในช่วง 3 ปี ( 2563-2565) ไว้ที่ 8,000-10,000 ล้านบาท หรือทำได้เฉลี่ยปีละ 3,000-3,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการทยอยส่งมอบโครงการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทฯยังได้วางงบลงทุนในระยะเวลา 3 ปี ไว้ที่ 1,900 พันล้านบาท เพื่อใช้สำหรับรองรับการซื้อที่ดินในทำเลศักยภาพ เช่น รังสิต พระราม2 และรามอินทรา เพื่อนำมาพัฒนาเพิ่มอีก จำนวน 10 แปลงจากปัจจุบันที่บริษัทฯมีดินในมือเพื่อรองรับการพัฒนาแล้ว 15 แปลง และบริษัทฯยังมีแผนซื้อที่ดินขนาดเล็กลง ประมาณ 30 ไร่ จากเดิมที่ซื้อที่ดินขนาดใหญ่ โดยบริษัทฯมองว่าจะใช้เวลาในการพัฒนาเร็วกว่า

สำหรับ ปัจจุบันบริษัทกระแสเงินสดในมือ 500 ล้านบาท และมีอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E)อยู่ที่ 0.6 เท่า ซึ่งภายในสิ้นปี2562 บริษัทฯมีแผนออกหุ้นกู้(บอนด์) อายุไม่เกิน 3 ปี ซึ่งปัจจุบนบริษัทฯอยู่ระหว่างสรุปจำนวนเพื่อใช้มัดจำที่ดิน โดยในไตรมาส4/2562 บริษัทฯมีแผนจะใช้เงินมัดจำที่ดิน ราว 200-300 ล้านบาท ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการชำระคืนเงินกู้กรรมการ เพื่อเอาสินทรัพย์ที่ใช้ค้ำประกันมาพัฒนาต่อเป็นที่เรียบร้อย

"เราได้มีการวางกลยุทธ์กำหนดแผนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ เพื่อยกระดับก้าวขึ้นเป็นผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยในประเภทโครงการแนวราบติดอันดับ 1 ใน 5 ของอสังหาริมทรัพย์ภายในระยะเวลา 2-3 ปี ให้มีความโมเดิร์น ทันสมัยไม่ว่าจะเป็นโลโก้ และสินค้าของเรา รวมถึงเราจะเน้นจับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าคนรุ่นใหม่เป็นหลักด้วย " นายสงกรานต์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยอมรับว่าผลประกอบการปีนี้จะยังคงขาดทุนสุทธิอยู่ แต่ปีหน้าคาดว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ โดยบริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 2563 จะเติบโต 15% และมีรายได้อยู่ 4,500 ล้านบาท หลังบริษัทฯปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ และเน้นพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น

ทั้งนี้ต้นปี2563 บริษัทฯมีแผนเปิดโครงการแนวราบ 7 โครงการ มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท ได้แกา ทำเลโครงการบางพระ โครงการแพรกษา โครงการบางใหญ่ จำนวน 2 โครงการ โครงการบางใหญ่2 โครงการติวานนท์ และโครงการบางบัวทอง

อีกทั้ง บริษัทฯยังมีการศึกษาและพัฒนาที่ดินบริเวณ กัลปพฤกษ์ เพื่อสร้างแบรนด์ใหม่ย่านฝั่งธนบุรี โดยบริษัทฯมีแผนจะสร้างบ้านแฝด 3 ชั้นบนเนื้อที่ 9 ไร่ จำนวน 70-80 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้นับเป็นโครงการแรกหลังจากที่บริษัทฯได้เริ่มทำการปรับภาพลักษณ์ใหม่คาดว่าจะเริ่มเปิดขายภายในไตรมาส4/2562เป็นต้นไป

นายสงกรานต์ กล่าวเพิ่มเติมถึงภาพรวมผลประกอบปี 2562 ว่าบริษัทฯตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 4,000 ล้านบาท โดยคาดว่า 9 เดือนแรกยอดขายจะอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดโอนกรรมสิทธิ์ปีนี้บริษัทฯได้ตั้งเป้าไว้ที่ 3,200 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมียอดโอนกรรมสิทธิ์แล้วประมาณ 1,090.68 ล้านบาท โดยช่วงที่เหลือของปียี้บริษัทฯจะใช้กลยุทธ์ปรับภาพลักษณ์ โดยการใช้คอนเซปต์ “JSP Ready Move” เร่งยอดด้วยแคมเปญสุดพิเศษด้วยบ้านสร้างเสร็จก่อนขาย พร้อมโปรโมชั่นเฟอร์นอเจอร์ เครื่องปรับอากาศ โดยบริษัทฯคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายในไตรมาส4/2562 ได้กว่า 1,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบภายในปีนี้ และมีสินค้าเหลือขาย(สต็อค)อีกจำนวน 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 3,000 ล้านบาท และโครงการแนวราบ 1,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯก็จะพยามยามเร่งระบายในช่วงที่เหลือของปีด้วยเช่นกัน

ที่มา : hooninside